Zalo
Phone
Phone

Quảng cáo ngoài trời là gì?

Quảng cáo ngoài trời là gì?

Quảng cáo ngoài trời có tên gọi tiếng anh là outdoor advertising, out-of-home, OOH, OOH advertising, out-of-home advertising. Thuật ngữ tiếng việt gọi là quảng cáo ngoài trời, quảng cáo OOH…Vậy quảng cáo ngoài trời là gì?

“Quảng cáo ngoài trời (OOH) là tất cả các loại hình quảng cáo tác động đến người tiêu dùng khi họ bước ra bên ngoài ngôi nhà đang sống. Đó là khi họ ở ngoài nhà, đi lại, mua sắm hoặc tham quan các không gian công cộng” -Theo Hiệp hội quảng cáo ngoài trời Mỹ.

OOH xuất hiện rất nhiều trong đời sống. Bạn có thể gặp bất cứ nơi đâu bạn đến như phố xá đông đúc, phương tiện công cộng, toà nhà văn phòng, bệnh viện….Trong thời đại công nghệ 4.0, Hình thức quảng cáo OOH đã tích hợp thêm những kỹ thuật mới, mang đến các mẫu quảng cáo sống động và hấp dẫn hơn.

Quảng cáo ngoài trời là gì?

Đặc điểm của quảng cáo ngoài trời là gì?

Có nhiều hình thức thể hiện đa dạng với những điểm đặc trưng cho quảng cáo OOH như:

– Đặc trưng bởi sự đa dạng: Phương tiện quảng cáo rất khác nhau từ định dạng, địa điểm, vật liệu được sử dụng trong sản xuất quảng cáo, công nghệ truyền hình ảnh và nhiều tính năng khác.

– Địa điểm:

  • Các địa điểm ngoài trời được chỉ định được chia thành các khu vực chính sau đây:
  • Ven đường cao tốc;
  • Dải phân cách ven đường;
  • Không gian mở;
  • Vỉa hè, khu vực dành cho người đi bộ;
  • Công viên, vườn, tiện nghi giải trí;
  • Bất động sản, bao gồm nhà ở, công cộng và các tòa nhà và cơ sở khác;
  • Tường, mái của các tòa nhà và các cấu trúc.

– Màu sắc, hình ảnh bắt mắt: Để thu hút sự chú ý của người đi đường, quảng cáo pano ngoài trời thường có màu sắc và hình ảnh bắt mắt, sáng tạo kích thích trí tò mò.

– Nội dung truyền thông đơn giản, dễ nhớ: Điều này đảm bảo cho khách hàng, dù không tốn quá nhiều thời gian cũng có thể nắm được nội dung của biển quảng cáo.

– Mục đích: Giúp tăng nhận diện thương hiệu, gia tăng doanh số, lợi nhuận bán hàng. Điều đó đạt được nhờ sự kích thích số lượng khách hàng lớn nhìn vào biển quảng cáo hàng ngày và đạt được những mục đích nhất định. Thông thường, mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ nhằm vào một mục đích riêng.

– Đặc điểm về lắp đặt: Phải đăng ký bắt buộc với chính quyền khu vực và thành phố.

Ưu và nhược điểm của quảng cáo ngoài trời 

Ưu điểm

Tiếp cận với đa dạng với đối tượng khách hàng

Là loại hình quảng cáo dành cho tất cả các lĩnh vực và ngành nghề khác nhau

Truyền tải trọn vẹn thông điệp một cách số động nhất

Quảng cáo hiệu quả do tần suất lặp đi lặp lại liên tục

Người nhìn không thể tắt đi hoặc chuyển kênh như hình thức quảng cáo khác

Chi phí trên lượt hiển thị thấp

Nhược điểm

Khó tiếp cận với khách hàng mục tiêu.

Thời gian tiếp xúc ngắn, không thể truyền tải được nhiều thông điệp.

Hạn chế khả năng đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Chịu ràng buộc các vấn đề pháp lý.

Bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan.

6 hình thức quảng cáo ở ngoài trời

Hiện nay, quảng cáo OOH được triển khai với các hình thức chính như sau:

Quảng cáo tầm cao (Billboard, Pano)

Đây là những biển quảng cáo ở tầm cao mà bạn sẽ thấy trên lề đường. Thống kê cho thấy, khoảng 68% người tiêu dùng đưa ra quyết định mua sắm của họ khi nhìn thấy biển quảng cáo hấp dẫn.

Biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời tầm cao thường được đặt tại ven đường quốc lộ, đường ra sân bay hoặc trên các tòa nhà cao tầng. Thông thường, các chiến dịch quảng cáo nhằm gia tăng nhận thức thương hiệu, định vị thương hiệu thường sử dụng loại quảng cáo này.

Quảng cáo tầm cao (Billboard, Pano)

Quảng cáo tầm thấp

Các quảng cáo tầm thấp thường được đặt vừa tầm mắt người nhìn tại những vị trí nhất định. Bao gồm biển hộp đèn, nhà chờ xe bus, trang trí đường phố,… Mỗi khi di chuyển trên xe hoặc chờ đèn đỏ, dừng xe, bạn sẽ tiếp xúc với các mẫu quảng cáo này.

Thông thường, quảng cáo tầm thấp sẽ được dùng cho các sản phẩm riêng biệt, gần với điểm bán và các khu vực xung quanh cửa hàng.

Quảng cáo tầm thấp

Quảng cáo di động

Biển quảng cáo di động là một kiểu quảng cáo ngoài trời có nhiều hình thức đa dạng. Phong cách đồ họa và quảng cáo dán decal có thể nhìn thấy trên các xe buýt, xe tải hoặc các phương tiện di động khác (xe bus, taxi,…). Doanh nghiệp thường lựa chọn loại hình quảng cáo này khi muốn giới thiệu về sản phẩm mới hoặc các chương trình đang triển khai gần đây.

Quảng cáo di động

Roadshow quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo roadshow cũng là hình thức quảng cáo OOH. Đây cũng là hình thức tiếp cận hiệu quả bên ngoài. Roadshow nổi bật và ấn tượng với các sự kiện điển hình như: roadshow đi bộ, roadshow xe đạp, roadshow xe ô tô, roadshow xe máy….

Roadshow quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo màn hình kỹ thuật số ngoài trời (DOOH)

DOOH là viết tắt của Digital Out-of-home. Quảng cáo DOOH là hình thức áp dụng công nghệ số qua màn hình led, lcd, frame. Vì vậy, Nhà quảng cáo có thể phát quảng cáo một các độc đáo, sáng tạo.

Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm cụ thể (Place Based OOH Advertising)

Lựa chọn địa điểm quảng cáo phù hợp với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Cụ thể, Sân bay phù hợp quảng cáo với đối tượng khách hàng là người có thu nhập cao, quảng cáo tại siêu thị với đối tượng đại trà, quảng cáo tại bệnh viện các sản phẩm thuốc phù hợp cho đối tượng người cao tuổi, quảng cáo ở rạp chiếu phim nhằm tiếp cận đối tượng trẻ tuổi….

Quảng cáo màn hình kỹ thuật số ngoài trời (DOOH)

Quy trình triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời là gì?

6 bước triển khai trong quá trình thực thi chiến dịch quảng cáo ngoài trời bao gồm:

(1) Lựa chọn hình thức quảng cáo, thời gian, địa điểm triển khai phù hợp với mục tiêu.

(2) Xin giấy phép quảng cáo bằng cách làm việc với chính quyền địa phương quản lý khu vực đó.

(3) Nhãn hàng & công ty quảng cáo tiến hành thống nhất điều khoản, giá, thời gian…sau đó kí kết hợp đồng với nhau.

(4) Công ty quảng cáo thiết kế ấn phẩm (maquette) quảng cáo cho doanh nghiệp sao cho chuẩn, in ấn và kiểm tra kỹ lưỡng màu.

(5) Chốt maquette lần cuối, bắt đầu thi công in ấn và triển khai lên phương tiện quảng cáo. Gửi hình ảnh, video nghiệm thu cho khách hàng.

(6) Công ty quảng cáo bảo hành chất lượng maquette thoả hợp đồng thoả thuận giữa hai bên.

Xu hướng mới của quảng cáo ngoài trời

Cùng với sự bùng nổ của quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo thương hiệu ngoài trời đang có sự tăng trưởng nhanh chóng. Đây là một phương tiện truyền thông nổi bật và rất đặc biệt. Khi mà con người đang ngày càng dành nhiều thời gian hơn ở bên ngoài, quảng cáo OOH có cơ hội tiếp cận với lượng khách hàng khổng lồ.

Nhờ sự trợ giúp của các kỹ thuật công nghệ như cảm ứng, cảm biến chuyển động đã giúp các nhà quảng cáo có cơ hội sáng tạo vô hạn ra các câu chuyện đi sâu vào tâm trí khách hàng.

Quảng cáo DOOH tạo sự tương tác nhiều hơn và là nguồn thu thập dữ liệu tuyệt vời. Ngày càng có nhiều thương hiệu lớn sử dụng hình thức quảng cáo này. Đây hứa hẹn sẽ tiếp tục là xu hướng quảng cáo của tương lai.

Nguyên tắc chung trong thiết kế biển quảng cáo

Để có những mẫu biển quảng cáo thành công, bạn cần biết được một số nguyên tắc thiết kế biển quảng cáo ngoài trời. Những nguyên tắc tiêu biểu nhất bao gồm:

Có một câu chuyện ấn tượng

Quảng cáo OOH phải sáng tạo để nổi bật giữa sự hối hả và nhộn nhịp của việc đi lại thông thường (hoặc sự đơn điệu của một chuyến đi đường dài). Biển quảng cáo cần truyền tải hoặc chia sẻ lời kêu gọi hành động theo cách thú vị và đáng nhớ. Cho dù bạn kêu gọi sự hài hước, tức giận, đồng cảm, hãy sử dụng các chiến thuật tiếp thị cảm xúc để làm cho nó đáng nhớ.

Ví dụ biển quảng cáo dưới đây được thành lập bởi Đội tuần tra bang Colorado, cảnh báo người lái xe về tác động khoảng cách an toàn:

Thông điệp ngắn gọn và xúc tích, đơn giản

Các bảng quảng cáo thành công đưa người xem vào một cuộc hành trình ngay cả khi hành trình đó là một cái nhìn thoáng qua bốn giây trên vô lăng. Hầu hết các thiết kế biển quảng cáo kể câu chuyện này bằng hình ảnh và có thể một số văn bản. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo bằng nó thực sự ngắn gọn. Người đi đường có thể nhớ ngay thông điệp khi vừa lướt qua.

Dễ đọc

Người lái xe hoặc người qua đường chỉ có vài giây để nhìn thoáng qua quảng cáo biển quảng cáo của bạn. Để đạt được số lượng người xem cao nhất (và khách hàng tiềm năng), hãy giữ cho thiết kế biển quảng cáo của bạn sao cho dễ đọc. Bạn cần sử dụng phông chữ lớn, đậm so với màu nền tương phản và tránh phông chữ hẹp, chữ viết.

Màu sắc bắt mắt

Màu sắc bắt mắt luôn là yếu tố hấp dẫn người xem. Bạn nên lựa chọn các màu sắc tương phản thể hiện sự đối lập. Ngoài ra, nếu biển quảng cáo của bạn ở khu vực nông thôn, hãy tránh màu xanh lá cây, xanh lam và nâu để tránh nó hòa vào màu của thiên nhiên.

Lựa chọn vị trí đặt biển phù hợp

Biển quảng cáo ngoài trời phát huy hết hiệu quả khi nó được đặt đúng vị trí. Ví dụ, biển quảng cáo của các thương hiệu cao cấp nên được đặt tại khu vực quảng trường các thành phố lớn. Biển quảng cáo đồ ăn nên đặt gần cửa hàng ăn của bạn.

UCS – Công ty hàng đầu về màn hình quảng cáo uy tín, chất lượng

màn hình quảng cáo uy tín, chất lượng

– UCS là nhà cung cấp các giải pháp công nghệ hàng đầu Việt Nam. Với đa dạng các màn hình quảng cáo chuyên dụng: Màn hình LCD, màn hình LED giá rẻ, màn hình quảng cáo chân đứng….

– UCS tự hào là doanh nghiệp được khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm và dịch vụ hơn 10 năm qua. Chúng tôi cam kết cung cấp các thiết bị và giải pháp màn hình quảng cáo chuyên dụng chất lượng, giá cả phải chăng cùng chế độ bảo hành uy tín.

Liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết:

UCS CORP

1900 63 64 37

marketing@ucsmart.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *